(*)Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người

"Ở lề đường Lê Lợi có bày bán thuốc kích thích, vòng tránh thai và cả vòng mắt cừu. Vì nghe lời bạn bè, tôi đã mua vòng mắt cừu về sử dụng thử trong sinh hoạt tình dục giữa vợ chồng. Nhiều người khác cũng làm vậy. Xin bác sĩ cho biết việc sử dụng dụng cụ đó có gây nguy hiểm (chẳng hạn như bệnh ung thư tử cung) không? Làm sao biết được vòng giả hay thật? Vợ tôi có cần đi khám phụ khoa không? Những loại hàng này được bày bán công khai như vậy (và bán rất chạy) có lẽ sẽ không gây nguy hiểm?".

(T.T.M. Quận Một)
Sản phẩm vòng mắt cừu không có gì nguy hiểm và khó gây ung thư. Còn sử dụng thường xuyên hay không là tùy theo ý thích của vợ chồng bạn. Vì “nó” chỉ có tác dụng tâm lý nên dù là giả hay thật, bò, trâu, cừu hay loại gì đi nữa thì cũng chỉ vậy thôi. Vợ bạn không cần phải đi khám phụ khoa, nếu không thấy gì khác lạ. Tuy nhiên, việc bày bán công khai một mặt hàng nào đó không có nghĩa là mặt hàng ấy không nguy hiểm, nhất là các loại thuốc chữa bệnh.
Những loại thuốc nào làm cho cường dương?
Mọi người thường có sự phân biệt đối xử với cơ quan tình dục. Bất cứ người đàn ông nào cũng đều dễ dàng chấp nhận những rối loạn tạm thời về tiêu hóa (táo bón, đầy hơi) hoặc hô hấp (ho). Nhưng họ lại đòi hỏi “cái đó” lúc nào cũng phải ngon lành, không được trục trặc; trong khi xét về mặt phức tạp của “cơ chế vận hành”, đáng lẽ “nó” phải trục trặc nhiều và thường xuyên hơn.
Với trình độ y học hiện nay, người ta đã sản xuất được máy tán sỏi thận, đã phẫu thuật ghép tim, gây sinh tinh cho nhiều trường hợp không có tinh trùng... Nhưng hiện vẫn chưa có thuốc nào gọi là thuốc cường dương cả. Nói chính xác hơn là chưa có loại thuốc gọi là thuốc cường dương nào có thể tác dụng đồng bộ đối với tất cả mọi người. Tân dược hay thuốc y học cổ truyền đều như vậy.
Nhưng cũng phải có thuốc cường dương chứ?
Dĩ nhiên là cũng phải có! Vì đó là ước mơ ám ảnh loài người từ hàng bao thế kỷ nay. Trước hết là Ăn. Theo nguyên tắc ăn gì bổ nấy, ngay từ thời xa xưa, một số vùng ở châu Phi đã có tục lệ “chiêu đãi” chú rể tinh hoàn sư tử vào đêm tân hôn. Nếu khó tìm món trợ lực độc đáo này thì có thể thay bằng tinh hoàn chó sói hoặc bộ phận sinh dục của những động vật vốn nổi tiếng là có “thành tích về dương sự” (như dê, bò rừng, lợn rừng, lừa, gấu, hải cẩu...).
Ngoài ra, từ ngày xưa, thực phẩm từ biển cả vẫn được tin là “rất bổ dương”; có lẽ vì Vệ Nữ (thần ái tình) được sinh ra từ đại dương, hoặc vì hải sản chứa nhiều phốt pho. Trong đó, cá giữ vị trí đầu bảng (cá mòi, cá mập, nhất là cá ngựa), sau đó đến tôm, mực, sò, ốc, bào ngư. Những thức ăn liên quan tới biển cũng được lựa chọn, chẳng hạn như món "yến sào chưng đường phèn".
Các loại gia vị như tiêu, hành, tỏi, gừng, sa nhân, đậu khấu, quế, đinh hương... đều được xem là hiệu quả, nhất là khi kết hợp với mật ong. Cụ thể: Cứ mỗi sáng điểm tâm bằng lòng đỏ trứng gà trộn với mật ong, quế, thêm một ly sữa dê là “bảo đảm”.
Ngoài ra, măng và măng tây cũng "có uy tín" vì hình dạng “rất giống”.
Mấy thứ đó có tác dụng thật không?
Cũng có tác dụng! Và Vũng Tàu là nơi đem lại tác dụng lý tưởng nhất. Dạo chơi bãi biển lúc hoàng hôn, sau đó vào nhà hàng nghe nhạc êm dịu và dùng bữa tối với tôm, cá, mực, ốc và tiêu tỏi… Về khách sạn là “thấy ép phê” ngay! Có điều, khó biết đích xác thành phần nào là "ân nhân" chủ yếu trong cái tổng thể đầy mơ mộng đó.